top of page

IDEAL OUTDOOR VENUE IN BANGKOK: วาระเวลา การ์เด้น ฮอล

Updated: Jun 20, 2021

สถานที่จัดงานแต่งงานกลางแจ้งที่ผ่านการออกแบบที่สมบูรณ์ที่สุด

เชื่อว่าการแต่งงาน หรือการจัดงานเลี้ยง Outdoor คงเป็นความฝันของใครหลายๆคน ไม่ว่าจะเป็นการแต่งงานริมทะเล การแต่งงานที่ภูเขา หรือเป็นการแต่งงานในสวนท่ามกลางธรรมชาติ แต่เนื่องด้วยการแต่งงาน Outdoor ในประเทศไทยนั้นมีข้อจำกัดค่อนข้างมาก ไม่ว่าจะเป็นหน้ามรสุมที่มีตลอดทั้งปี แมลงและยุงเวลาที่อยู่ภายนอกอาคาร อากาศที่ร้อนอบอ้าว รวมถึงการเดินทางของแขกที่มักเป็นไปได้ยากในการเดินทางไปร่วมงานที่ต่างจังหวัด



VARAVELA Garden Hall จึงได้มีแนวความคิดในการออกแบบ Outdoor Venue ที่เหมาะสมกับบริบทของประเทศไทย โดยที่แขกนั้นยังสามารถได้รับอรรถรสของการจัดเลี้ยงแบบ Outdoor หากแต่ยังเชื่อมกับพื้นที่ Indoor เอาไว้อย่างลงตัว 1. พื้นที่สวนเขียวที่โอบล้อมด้วยตัวอาคาร


การออกแบบของวาระเวลานั้นคือการออกแบบให้สวนและตัวอาคารเชื่อมกัน ด้วยการออกแบบทำให้สามารถใช้พื้นที่ส่วนของสวนได้จริงๆ เพราะในความเป็นจริงนั้นค่อนข้างยากมากที่จะสามารถใช้พื้นที่ในส่วนสวนได้ตลอดเวลา ด้วยอากาศประเทศไทยที่ร้อนมาก ดังนั้นการเชื่อมต่อของส่วน Indoor จะทำให้สามารถเดินเข้าออกไปพักในส่วนร่มได้ง่าย


2. รูปแบบของสวนที่หลากหลายและใช้ได้จริง

วาระเวลาได้ทำการออกแบบสวนหลากหลายรูปแบบ เพื่อตอบโจทย์ฟังก์ชั่นการใช้งานต่างๆให้มากที่สุด ไม่ว่าจะเป็น

  • Hallway Garden ซึ่งเป็นสนามหญ้าจริง ที่สามารถใช้เป็นทั้งสวน บริเวณทางเข้าเพื่อต้อนรับแบบ Natural Warm Welcome


  • Duet Patio สวน Court กลางที่สมมาตรให้ความรู้สึกสง่างามแต่เป็นทางการ และยังแฝงไปด้วยความอบอุ่นด้วยขนาดที่ไม่ใหญ่จนเกินไป ทำให้แขกยังสามารถใกล้ชิดกันได้



  • The Arches Lawn ที่สามารถใช้เป็นส่วนของ Function ในการจัดอาหารต่างๆได้ ท่ามกลางบรรยากาศกำแพงต้นไม้ใหญ่ที่โอบล้อม


ในพื้นที่สวนทุกจุดนั้นติดเครื่องดักยุงแบบ Organic ที่ไม่ใช้สารเคมี ทำให้สวนนั้นมียุงและแมลงรบกวนน้อยที่สุด อีกทั้งยังเป็นมิตรต่อแขกที่มาร่วมงาน


3. การออกแบบสวนที่สามารถระบายความร้อนได้ดีที่สุด

เป็นไปได้ไหมที่จะออกแบบสวนที่ระบายความร้อนได้ดีที่สุดในประเทศเขตร้อนอย่างประเทศไทย อย่างแรกคือการเข้าใจเรื่องของแสงแดดและเวลาการใช้งาน สถาปนิกได้ออกแบบตัวอาคารแนวยาวเพื่อให้ตัวอาคารนั้นได้ให้ร่มเงากับสนามหญ้ากลางทั้งในเวลาเช้าและเวลาบ่าย ซึ่งทำให้สามารถใช้สวนทำกิจกรรมต่างได้ตั้งแต่เวลาก่อน 10.00 โมง และหลัง 16.00 เพราะว่าร่มเงาจากตัวอาคารจะทำให้สวนร่ม



นอกเหนือจากนั้นแล้วคือการเข้าใจถึงการระบายความร้อนโดยการ ออกแบบให้มี Built-in Evaporator ในส่วนสนามกลางเพื่อช่วยให้น้ำ นำพาความร้อนและระบายออกในระนาบที่เหนือศีรษะ


ที่สนามหญ้ากลางนั้นยังมี Sunshine Shade หรือหลังคาปิดเปิดได้ ที่ช่วยกันแดดในกรณีที่ต้องการ และยังสามารถปรับมาใช้ในการกันฝนได้เช่นกัน ทำให้ไม่ต้องกังวลว่าถ้าในกรณีฝนตกนั้นจะไม่สามารถใช้พื้นที่ Outdoor ในการทำ กิจกรรมต่างๆได้

4. ต้นไม้ที่บ่งบอกความเป็นสวนที่สมบูรณ์

งาน Outdoor จะไม่มีทางสมบูรณ์แบบถ้าปราศจากความสมบูรณ์ของธรรมชาติ รูปแบบการออกแบบสวนของวาระเวลานั้น เป็นการออกแบบ Modern Classic Landscape ที่นอกจากจะให้พื้นที่สามารถใช้สอยได้เยอะแล้วนั้น ยังออกแบบให้ต้นไม้ต่างๆแสดงจังหวะจะโคนต่างๆอันโดดเด่นในแต่ละช่วง ไม่ว่าจะเป็น ต้นตะแบก ที่เป็นไม้ประธานใหญ่หน้าโครงการที่ขับเปลือกขาวพร้อมแตกช่อดอกม่วง ต้น Silky Oak สูงใหญ่หลายต้นที่สูงเหยียดให้ร่มเงา หรือแม้แต่ต้นไทรอินโดที่ประกอบกันเป็นผนังต้นไม้ยาวสมบูรณ์ และต้นไม้อื่นๆที่ช่วยให้โครงการมีความร่มรื่นสง่างาม






5. The Ideal Outdoor Venue located in Bangkok! วาระเวลาการ์เด้นฮอลนั้น ตั้งอยู่ที่ ถนนเลียบทางด่วนรามอินทรา ทำให้สามารถเดินทางมาได้สะดวก เนื่องจากการเดินทางเป็นปัจจัยหลักในการเลือกสถานที่เพราะงานที่มักเริ่มเช้าตรู่ หรือเริ่มในช่วงเย็นหลังเลิกงานทันที ทำให้แขกคนสำคัญหลายท่านอาจพลาดการมาร่วมงานสำคัญได้ วาระเวลาจึงเลือกสถานที่ตั้งอยู่ในจุดที่เดินทางสะดวกเนื่องจากเป็นจุดเชื่อมต่อทางด่วนและถนนเส้นหลักหลายสายในกรุงเทพ ทำให้แขกสามารถยังเดินทางมาได้ตลอดเวลา

กดเพื่อเข้าสู่ แผนที่ Google Map >> MAP VARAVELA GARDEN HALL


จากที่กล่าวมาทั้งหมดนั้น จะเห็นได้ว่าการออกแบบ Outdoor Venue หรือสถานที่จัดเลี้ยงที่เหมาะสมกับการจัดงานประเภท Outdoor นั้นก็มีรายละเอียดต่างๆมากมายที่วาระเวลาได้คำนึงถึงและลงรายละเอียดไว้ VARAVELA Garden Hall ก็น่าจะเป็นสถานที่ทางเลือกสำหรับการจัดงานที่นอกเหนือไปจาก โรงแรม

ดูรายละเอียดเพิ่มเติม

#แต่งงาน

#แต่งงานในสวน

#แต่งงานริมทะเล

#สถานที่จัดเลี้ยง

#สถานที่จัดงานแต่งงาน

#แพคเกจแต่งงาน2021

#แพคเกจแต่งงานเช้าเลี้ยงเที่ยง

#สถานที่แต่งงาน

#สถานที่แต่งงานในสวน

#ชุดแต่งงาน

#พิธีแต่งงาน

#จัดงานแต่งงาน

#แต่งหน้าเจ้าสาว

#สถานที่ถ่ายพรีเวดดิ้ง

#การ์ดแต่งงาน

#ฤกษ์แต่งงาน

#รีวิวงานแต่ง

3,082 views0 comments
bottom of page