top of page

ไอเดียชุดเพื่อนเจ้าสาวและเพื่อนเจ้าบ่าว หลากสไตล์ หลายโทนสี

Updated: Jul 19, 2023


เพื่อนเจ้าสาวและเพื่อนเจ้าบ่าวถือว่าเป็นบุคคลที่มีบทบาทสำคัญต่อคู่บ่าวสาวในวันงานเป็นอย่างมาก แถมยังมีหน้าที่คอยช่วยดูความเรียบร้อยของคู่บ่าวสาว ทั้งชุด หน้า ผม อีกทั้งความตั้งใจของเพื่อนเจ้าสาวและเพื่อนเจ้าบ่าวคือการร่วมยินดี และได้ช่วยเหลือดูแลใกล้ชิด นอกเหนือจากทีมรันคิว เพื่อในวันสำคัญของเพื่อนออกมาให้น่าจดจำที่สุด วันนี้เรามีไอเดียชุดเพื่อนเจ้าสาวและเพื่อนเจ้าบ่าวในหลากหลายสไตล์ และธีมต่างๆ มาฝากกันค่ะ เพื่อนเจ้าสาวธีมสีชมพู

เริ่มกันที่ชุดเพื่อนเจ้าสาว สีชมพู ถือได้ว่าเป็นสียอดนิยม ไม่ว่าจะเป็นสีชมพูอ่อน ชมพูนู้ด ชมพูพาสเทล เป็นสีที่แสดงความอ่อนโยน อ่อนหวาน ทำให้บรรยากาศในงานดูอบอุ่นยิ่งขึ้น เหมาะทั้งงานหมั้นช่วงเช้า และงานเลี้ยงฉลองตอนเย็นก็ได้ เพื่อนเจ้าสาวธีมสีฟ้า

ในธีมสีฟ้า ไม่ว่าจะเป็ ฟ้าอ่อน ฟ้าพาสเทล หรือฟ้าอมเขียวก็ได้ เป็นสีที่ได้รับความนิยมไม่แพ้กัน เสริมเสน่ห์ ดูลึกลับน่าค้นหา แต่ยังคงความน่ารัก แบบละมุนนุ่มนวล สามารถจับคู่กับชุดเพื่อนเจ้าบ่าวที่เป็นธีมสีเทา หรือ น้ำเงินเข้มได้ดี เพื่อนเจ้าสาวธีมสีม่วง

ธีมสีม่วงก็เป็นอีกหนึ่งธีมสีที่กำลังมาแรง สีม่วงไม่ว่าจะเป็นม่วงอ่อน หรือม่วงเข้ม เป็นสีที่มีสเน่ห์ดึงดูดสายตาและช่วยเพิ่มให้ชุดเจ้าสาวดูโดดเด่นขึ้นมากที่สุด แนะนำว่าอาจจะเพิ่มในส่วนของเครื่องประดับ กำไลข้อมือ หรือต่างหูเก๋ๆ และใส่รองเท้าส้นสูงสีอ่อนๆ เพื่อนเจ้าสาวธีมน้ำตาลเข้ม

เป็นธีมสีที่ที่สวยคลาสสิค เป็นสีที่สุภาพ สำหรับเพื่อนเจ้าสาวที่กังวลเรื่องรูปร่าง สีนี้ยังช่วยพรางสัดส่วนได้เป็นอย่างดี เป็นสีที่เหมาะทั้งงานเช้า และงานเลี้ยงฉลองตอนเย็น แนะนำว่าควรเสริมด้วยเครื่องประดับสีทอง หรือ ดอกไม้ข้อมือเพื่อนเจ้าสาว ก็ทำให้ดูน่ารักยิ่งขึ้น

เพื่อนเจ้าสาวธีมเบจ

สีเบจ เป็นสีที่ดูเรียบง่าย มองดูแล้วสบายตา อาจจะเป็นได้ทั้งสีครีม น้ำตาลอ่อน สีไม่ฉูดฉาด และไม่โดดเด่นแย่งซีนเจ้าสาวจนเกินไป สามารถจับคู่กับสูทเพื่อนเจ้าบ่าวด้วยสีน้ำตาลอ่อน หรือน้ำตาลเข้มก็ลงตัว เพื่อนเจ้าสาวธีมสีเทา

ธีมสีเทาเป็นสีที่แสดงถึงความสุภาพ อบอุ่น มองแล้วสบายตา ที่แฝงได้ด้วยความหรูหรา ถ้าเลือกสำหรับเป็นงานช่วงเช้าอาจจะมีเรื่องประดับเล็กน้อย ส่วนสำหรับงานเลี้ยงช่วงเย็นอาจจะใส่คู่กับเครื่องประดับที่มีความเป็นประกาย เพื่อเพิ่มความหรูหรามากยิ่งขึ้นในช่วงงานเลี้ยง เพื่อนเจ้าสาวธีมชุดไทย

ชุดเพื่อนเจ้าสาวในธีมชุดไทย จัดว่าเป็นที่นิยมมากๆ สำหรับงานแต่งพิธีเช้า ตั้งแต่พิธีแห่ขันหมาก สู่ขอ กั้นประตูเงินประตูทอง ตลอดจนถึงพิธีรดน้ำสังข์ ชุดไทยสำหรับเพื่อนเจ้าสาว มีอยู่ด้วยกันอยู่หลายแบบ แต่ส่วนมากจะนิยมใส่ในแบบที่สไบและเป็นโทนสีอ่อน หรือโทนสีสุภาพ ทรงผมอาจจะรวบหางม้า หรือปล่อยผมก็ได้ อย่าลืมเลือกสีรองเท้าให้เป็นสีอ่อนให้เข้ากับชุดไทย เพื่อนเจ้าบ่าวแบบชุดสูท

ในการเลือกชุดเพื่อนเจ้าบ่าว สามารถเลือกธีม ตาม concept ของงาน สูทสีเทา สูทสีเบจ สูทสีกรม สำหรับงานในช่วงเช้า และ สีเข้ม เช่น สีเทาเข้ม สีกรม สีดำ ในงานช่วงกลางคืน นอกจากนี้ยังสามารถเพิ่มสีสันด้วยเนคไทหรือถุงเท้าที่เป็นสีหรือลวดลายเท่ๆ ก็ช่วยให้สนุกกับการแต่งตัวเป็นเพื่อนเจ้าบ่าวมากยิ่งขึ้น และที่สำคัญควรสวมสูทให้ได้ขนาดพอดีตัว เพื่อนเจ้าบ่าวแบบสูทเสื้อกั๊ก

ทิ้งความทางการไปและเลือกสวมสูทแบบเสื้อกั๊ก เพื่อเพิ่มบรรยากาศความเป็นกันเอง ดูสบาย ๆ แต่ก็ยังหล่อ เท่ และดูดีสมกับเป็นเพื่อนเจ้าบ่าว แนะนำว่าเนคไทต้องเป็นสีที่เข้ากับชุด ที่สำคัญห้ามปล่อยชายเสื้อออกมาเด็ดขาด อาจจะเพิ่มสีสันด้วยดอกไม้ติดหน้าอก หรือ Pocket Square สีและลวดลายที่เข้ากัน ครบแล้วกับไอเดียธีมชุดเพื่อนเจ้าสาวและเพื่อนเจ้าบ่าว สวยหล่อถูกใจ แต่ไม่แย่งซีนเจ้าสาวและเจ้าบ่าว หลากสไตล์ หลายธีมสี เผื่อจะเป็นไอเดียให้เพื่อนๆได้หาชุดและเตรียมตัวกันล่วงหน้า นอกจากนี้หากคู่บ่าวสาวต้องการข้อมูลหรือคำแนะนำในส่วนไหนเพิ่มเติม ทีมงานวาระเวลาพร้อมให้คำปรึกษาในทุกๆรายละเอียดและขั้นตอนอย่างแน่นอน โปรโมชั่นแพคเกจแต่งงาน เพิ่มเติม : https://www.varavela.com/weddingpackage สอบถามแพคเกจแต่งงานเพิ่มเติม ได้ที่ เบอร์ติดต่อ : 02-946-6626 , 097-271-3888 Line : @varavela Email : hello@varavela.com Instagram : varavela_official Facebook : facebook.com/VARAVELA #Varavela #Varavelagardenhall #ชุดเพื่อนเจ้าสาว #ชุดเพื่อนเจ้าบ่าว #ธีมงานแต่งงาน

2,605 views0 comments

Recent Posts

See All
bottom of page