top of page

พิธีการแต่งงานในช่วงบ่ายและงานเลี้ยงฉลองช่วงเย็น

สำหรับใครที่อาจจะยังไม่คุ้นเคยกับพิธีการแต่งงานในช่วงบ่ายและงานเลี้ยงฉลองช่วงเย็น บล๊อกนี้น่าจะช่วยให้คุณเห็นภาพทั้งหมดของพิธีการและลำดับการที่จะเกิดขึ้น


จริงๆแล้วการแต่งงานโดยการทำพิธีการในช่วงเย็นและเลี้ยงฉลองมงคลสมรสต่อ รวมถึง (บางคู่อาจจะ) AFTER PARTY ต่อเลยนั้นเป็นสิ่งที่ทำได้ทั้งสะดวก สนุกสนาน และมีทีมงานของทางสถานที่ช่วยดูแลและให้คำแนะนำ โดยที่หลายคนอาจไม่ทราบเพราะคิดว่า ฤกษ์จำเป็นต้องเป็นช่วงเช้าเท่านั้น หรือด้วยระยะเวลาต่างๆอาจกังวลว่ามีเวลาไม่เพียงพอ เราอยากชวนคุณลองไปดู ประสบการณ์ทั้งหมดที่ วาระเวลา การ์เด้น ฮอล กันว่าเป็นอย่างไร




16.00: เป็นช่วงที่งานสามารถที่จะเริ่มต้นได้อย่างอบอุ่น วาระเวลา การ์เด้น ฮอล ได้ถูกออกแบบมาเพื่อให้มีพื้นที่ที่ได้รับร่มเงาจากเงาไม้ธรรมชาติในช่วงบ่าย พื้นที่่สีเขียวของวาระเวลาในเวลานี้จะถูกทอดยาวด้วยเงาไม้ให้ร่มรื่น เพื่อให้พื้นที่นั้นสามารถใช้งานได้ ในช่วงเวลานี้แขกจะค่อยๆทยอยเข้ามางาน Welcome Drink ถูกเสิร์ฟให้ คู่บ่าวสาวมีเวลาสบายๆ ทักทายถ่ายรูปเล่นกับแขกเหรือที่มาหน้างาน




17.00: เป็นช่วงเวลาที่เหมาะสมในการเริ่มต้นพิธีการ พิธีนั้นอาจจะเป็นพิธีแลกแแหวนแบบคริสต์ หรือพิธีรดน้ำสังฆ์แบบไทย หรือไทย-จีน ก็สามารถทำได้ ส่วนมากแล้วพิธีนั้นจะมีแค่ครอบครัวและแขกคนสำคัญประมาณ 50 คน ที่มาร่วมอวยพรให้กับบ่าวสาว สำหรับช่วงเวลาเย็นๆแล้วนั้น อีเวนท์นั้นสามารถจัดได้ทั้งที่ ฮอล เว การ์เด้น และที่ ดูเอท พาทิโอ


18.00: เป็นช่วงเวลาที่บ่าวสาวพร้อมกันที่หน้าแบคดรอป จุดถ่ายรูปเพื่อให้เกียรติและร่วมต้อนรับแขกคนสำคัญต่างๆที่มาร่วมงาน โดยมากแล้วงานเย็นก็จะมีแขกมาร่วมงานประมาณตั้งแต่ 100 - 250 ท่าน รูปแบบการเสิร์ฟอาหารนั้นสามารถทำได้หลากหลายทั้ง Individual Serve, Buffet หรือ Cocktail


19.00: งานเลี้ยงฉลองในช่วงเย็นนั้นมักจะเริ่มต้นในเวลานี้ งานตกแต่งในช่วงเย็นนั้นอาจสามารถใส่รายละเอียดได้มากกว่า ด้วยงานออกแบบ งานตกแต่งไฟและงานตกแต่งดอกไม้ต่างๆที่ดูน่าค้นหา ไฟแฟรี่ไลท์ อาจะเป็นอะไรที่จะช่วยให้ค่ำคืนมีสีสันขึ้น ช่วงเวลานี้เป็นช่วงเวลากิจกรรมที่ส่วนมากแล้วบ่าวสาวจะเชื่อมโยงกับแขกด้วยกิจกรรมที่สื่ออารมรมณ์และความรู้สึกในวันสำคัญ เช่น การพูดสปีชหรือคำอวยพรของเพื่อนเจ้าบ่าวและเพื่อนเจ้าสาว




21.00: คู่บ่าวสาวมักใช้ช่วงเวลานี้ในการขอบคุณแขกที่มาร่วมงานเพื่อจบกิจกรรมในส่วนทางการ อาจเหลือเพียงแค่เพื่อนสนิทที่จะอยู่กินดื่มกันต่อ แขกบางท่านอาจย้ายไปที่ห้องอาหาร เดอะ โฮม บาร์ เพื่อเปลี่ยนบรรยากาศที่เป็นกันเองมากขึ้น




22.00 เป็นต้นไป : คืนนี้อาจเพิ่งเริ่มต้น! ช่วงอาฟเตอร์ปาร์ตี้ อาจจะจัดได้ทั้งในรูปแบบงานใหญ่หรืองานเล็ก แล้วแต่ว่าคุณอยากจะมีเวลาแบบไหน บางคู่อาจจะจัด Full Band คอนเสิร์ตในฮอล หรือบางคนอาจแค่อยากนั่งพักสบายๆ คุยกับเพื่อนเก่าที่ไม่เจอกันนานที่ เดอะ โฮม บาร์ ไม่ว่าจะเลือกแบบไหน ช่วงเวลาดังกล่าวก็เป็นช่วงเวลาพิเศษสำหรับใครที่เลือกที่จะฉลองในงานกลางคืน




เราเชื่อว่า คุณคงได้เห็นบรรยากาศต่างๆที่เราได้อธิบายให้่ไปแล้ว งานแต่งงานในรูปแบบพิธีการในช่วงบ่าย และฉลองในช่วงเย็น นั้นให้อารมณ์ความรู้สึกที่แตกต่างจากงานฉลองตอนกลางวันอย่างชัดเจน ถ้าคุณเป็นใครสักคนที่ถูกดึงดูดด้วยแสงยามเย็น ดวงไฟระยิบระยับสลับกับการตกแต่งยามค่ำคืน และการสนทนาสบายๆกับเพื่อนเก่าที่อาจไม่ได้เจอกันนานแล้ว นี่อาจเป็นอีกตัวเลือกที่คุณหลงรัก พร้อมกับโปรโมชั่นพิเศษ

H.E.A.P : Happily Ever After Party Promotiion

“Wedding Package x After Party By The Home Bar”


โปรโมชั่นขยายเวลาแห่งความสุข ให้คู่รักได้เต็มที่กับเพื่อนๆหลังจบพิธีการ ต่อเวลาความสนุกกับงาน After party ที่เต็มไปด้วยความสนุกสนาน ดนตรี แสง สี เสียงบรรยากาศที่คึกคักและเป็นกันเอง กับเพื่อนและคนสนิท รวมทั้งได้รับ Voucher สำหรับอาหารและเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ จากห้องอาหาร The Home Bar มูลค่า 15,000 บาท


"พิเศษสำหรับลูกค้าที่จองสถานที่ ภายใน 30 กันยายน 2565"


สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติม ได้ที่ เบอร์ติดต่อ 02-946-6626 , 097-271-3888 Line : @varavela The Home Bar : https://www.varavela.com/post/the-home-bar




3 views0 comments
bottom of page